Button Add Line Official Account PodsCafe
Button Add Line Official Account PodsCafe

เรื่อง Pod ง่ายๆ ที่คุณต้องรู้

เรื่อง Pod ง่ายๆ ที่คุณต้องรู้

Pod สำคัญฉไหน?

หลายคนเริ่มคุ้นเคยกับการใช้งานบุหรี่ไฟฟ้ากันมากยิ่งกว่าสมัยก่อน เพราะด้วยภาพลักษณ์ของบุหรี่ไฟฟ้าที่เปลี่ยนไปในทิศทางที่ดีขึ้น รวมถึงการหาซื้อก็ง่ายกว่าเดิม เพราะไม่ว่าจะเป็นช่องทางออนไลน์หรือ ช่องทางออฟไลน์ ต่างก็สามารถหาซื้อได้ง่าย สะดวกรวดเร็วยิ่งกว่าเคย สำหรับบุหรี่ไฟฟ้าในประเภท พอตไฟฟ้า หรือ บุหรี่ไฟฟ้า pod เรียกกันง่ายๆ สั้นๆ ว่า “Pod” เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ด้านสุขภาพที่ช่วยให้การสูบบุหรี่ไม่เป็นการทำร้ายตัวเอง ทำลายสุขภาพ หรือเป็นที่น่ารังเกียจของคนอื่นทั่วไป เหมือนกับการสูบบุหรี่มวนธรรมดา ให้ฟีลสูบที่เต็มอิ่มกับนิโคตินได้โดยไม่ต้องเสี่ยงอันตราย และยังดูเป็นคนรักสุขภาพ ทันสมัย เพราะถึงแม้ว่านิโคตินจะเป็นสารเสพติดก็ตาม แต่หากใช้งานและรับเข้าสู่ร่างกายในปริมาณที่เหมาะสมแล้วจะทำให้เกิดประโยชน์มากกว่าโทษด้วยซ้ำไป สำหรับพอตไฟฟ้านั้น มีอยู่ทั้งหมด 2 ประเภท ได้แก่ พอตไฟฟ้าระบบเปิด และ พอตไฟฟ้าระบบปิด ซึ่งมีข้อแตกต่างกันง่าย ลองมาทำความรู้จักกับพอตไฟฟ้ากันได้เลย

Pod ใช้งานง่าย ไม่เป็น อันตราย ปลอดภัยกว่า

พอตไฟฟ้านั้น มี 2 ประเภท คือ พอตไฟฟ้าระบบเปิดและพอตไฟฟ้าระบบปิด ซึ่งทั้ง 2 ประเภทนั้น ต่างก็มีหลักการทำงานเหมือนกัน แต่จะต่างตรงที่ พอตไฟฟ้าระบบเปิดนั้น สามารถใช้หัวน้ำยาแบบรีฟีล หรือเป็นแบบเติมน้ำยาได้ ส่วนใหญ่จะสามารถเติมน้ำยาใช้ซ้ำได้ประมาณ 3-4 รอบ จนกว่าหัวน้ำยาพอตจะหมดสภาพการใช้งานไปเอง น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าที่เติมจะเป็นน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าที่ขายเป็นขวด ซึ่งสามารถใช้งานทั้งแบบ Free base และแบบ Salt Nicotine แต่ทั้งนี้น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าแบบ Salt Nicotine นั้นจะเหมาะกับการใช้งานกับบุหรี่ไฟฟ้าในประเภทพอตไฟฟ้ามากกว่า แต่ทั้งนี้พอตไฟฟ้าระบบเปิดนั้นไม่เป็นที่นิยมมากนัก อีกทั้งยังหาซื้อได้ยาก กับหัวน้ำยาแบบเติม หรือหัวรีฟีล รวมถึงปัญหาจากการใช้งานก็มักจะเกิดขึ้นได้ง่ายกว่า ไม่ว่าจะเป็นปัญหาน้ำยารั่วซึมเข้าตัวพอต จนเกิดความเสียหายภายใน ทำให้ไม่สามารถใช้งานได้ หรืออาจส่งผลเสียให้ฟีลสูบไม่ได้ประสิทธิภาพเท่าที่ควรจะเป็น หรือการเสื่อมสภาพการใช้งานที่หมดอายุการใช้งานเร็วมากกว่าเดิม เป็นต้น ทำให้พอตไฟฟ้าระบบเปิดนั้นไม่ได้รับความนิยมจากผู้ใช้งานเท่าที่ควร และยังหาซื้อได้ค่อนข้างยากในปัจจุบันด้วย

ส่วนพอตไฟฟ้าระบบปิด เป็นพอตไฟฟ้าที่มีจำหน่ายมาก และยังหาซื้อได้ง่ายในปัจจุบัน เนื่องจากมีจุดเด่นที่ใช้งานง่ายไม่ยุ่งยาก ไม่ว่าจะเป็นผู้ที่เคยใช้งานมาก่อน หรือจะเพิ่งเริ่มใช้งานเป็นครั้งแรกก็สามารถใช้งานได้เองง่ายๆ ไม่จำเป็นต้องพึ่งคู่มือการใช้งานด้วยซ้ำไป โดยหลักการทำงานจะใช้แบตเตอรี่เป็นตัวจุดฉนวนทำความร้อนและดึงเอาน้ำยาพอตทำการควบแน่น โดยมีซิปเซ็ทภายในเป็นอีกหนึ่งส่วนประกอบที่ร่วมช่วยควบคุมการทำงานด้วยเช่นกัน ทำให้ฟีลสูบที่ออกมามักจะนุ่ม สมูทกว่า เป็นการสูบบุหรี่อีกระดับที่ดีต่อสุขภาพ เพราะไม่ผ่านกระบวนการเผาไหม้ใดๆ ที่เป็นอันตรายต่อร่างกาย ไอควันระเหยที่ออกมานั้น จะมีอนุภาคเล็กละเอียดซึมเข้าสู่กระแสเลือดของผู้สูบได้รวดเร็ว ซึ่งจะส่งผลให้รู้สึกเหมือนร่างกายได้รับนิโคตินที่เพียงพอต่อความต้องการ หรือเรียกอีกอย่างว่า “อิ่มนิค” เร็วมากยิ่งขึ้น เหมาะกับผู้ที่อยู่ในระหว่างการควบคุมจำนวนครั้งการสูบใช้งานได้ดีกว่าเดิม เพราะจะช่วยให้ลดจำนวนครั้งการสูบลงได้อย่างไม่รู้ตัว ที่สำคัญนั้น พอตไฟฟ้าระบบปิดยังขึ้นชื่อว่า เป็นประเภทของบุหรี่ไฟฟ้าที่มีความปลอดภัยสูงสุด หากผู้ใช้งานทั้งหลายอาจเคยได้ยินข่าวในทางที่ไม่ดี เกี่ยวกับการระเบิดของการใช้งานบุหรี่ไฟฟ้า แต่สำหรับ พอตไฟฟ้าระบบปิด จะมีมาตรฐานในการผลิต รวมถึงระบบป้องกันต่างๆ ที่จะลดความเสี่ยงที่จะเกิดข้อผิดพลาดได้มากถึง 90% พอตไฟฟ้าระบบปิดยังเป็นที่นิยมและหาซื้อได้ง่ายกว่า ไม่ว่าจะเป็นช่องทางยอดนิยมอย่างช่องทางออนไลน์ที่มีตัวแทนผู้จัดจำหน่ายหลากหลาย และมีโปรโมชั่นต่างๆ ที่มักจะออกมาเป็นช่วงระยะที่แตกต่างกันไป เพื่อคืนความคุ้มค่าให้กับผู้ใช้งาน โดยพอตไฟฟ้าที่มีคุณภาพได้มาตรฐาน และได้รับความนิยม เช่น พอตไฟฟ้าแบรนด์ Karrdinal Stick อย่างรุ่น KS Kurve หรือ KS Kurve lite ที่เป็น พอตไฟฟ้า ตัวเล็ก ที่ได้รับความนิยมไม่น้อย และพอตไฟฟ้าแบรนด์ Relx รุ่น Relx Infinity , Relx Zero หรือจะเป็นพอตไฟฟ้าน้องใหม่จากค่ายน้องใหม่อย่าง พอตไฟฟ้าแบรนด์ Infy ที่มีน้ำยาพอตหัวใสเป็นจุดเด่นที่มีความน่าสนใจอย่างมากอีกด้วย

ใช้งาน Pod แบบมีเทคนิคง่ายๆ ยืดอายุใช้งานได้นานกว่า คุ้มกว่า

อย่างไรก็ตามพอตไฟฟ้านั้น ถือเป็นหนึ่งอุปกรณ์ไฟฟ้าที่หากมีเทคนิคการใช้งาน และมีวิธีการดูแลรักษาที่ถูกต้องก็จะยิ่งทำให้มีอายุใช้งานที่นานมากยิ่งขึ้น โดยเทคนิคง่ายๆ ที่คุณสามารถทำได้ด้วยตัวเอง เช่น เมื่อตอนชาร์จแบตเตอรี่ตัวพอตนั้น ให้ถอดแยกหัวน้ำยาพอต กับตัวพอตออกจากกัน เพื่อจะได้เป็นการระบายความชื้นด้านใน จะทำให้การใช้งานนั้นเต็มประสิทธิภาพมากกว่า รวมถึงควรหมั่นเช็ดทำความสะอาดด้านในตัวพอตด้วยการใช้คัตตอนบัตก้านเล็กแห้ง เช็ดทำความสะอาดด้านใน เพราะมักจะมีไอน้ำจากการระเหยเมื่อสูบใช้งาน เกาะด้านในเมื่อใช้งานไปนานวันอีกด้วย

เรื่อง Pod ง่ายๆ ที่คุณต้องรู้

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ