Button Add Line Official Account PodsCafe
Button Add Line Official Account PodsCafe

พอตไฟฟ้า ระบบปิดยอดนิยม

พอตไฟฟ้า

พอตไฟฟ้า แห่งความฟิน สุขใจสบายกระเป๋าตังค์

บุหรี่ไฟฟ้าที่มีจำหน่ายในปัจจุบันนั้น มีหลากหลายประเภทการใช้งาน แต่บุหรี่ไฟฟ้าในประเภทที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในปัจจุบันคือ พอดไฟฟ้า ที่มีการทำงานทั้งแบบพอดไฟฟ้าระบบเปิด และระบบปิด เพราะมีจุดเด่นสำคัญคือ ให้ฟีลสูบและสัมผัสที่ดีกว่าเดิม ลืมการใช้งานหรือการสูบบุหรี่มวนธรรมดาทิ้งไปได้เลย โดยบุหรี่ไฟฟ้าในประเภทการใช้งานแบบพอตไฟฟ้า หรือที่เรียกกันว่า พอตบุหรี่ไฟฟ้า นั้น มีหลักการทำงานที่เน้นความปลอดภัยสูงสุด มากกว่าบุหรี่ไฟฟ้าในประเภทอื่นๆ และยังใช้งานง่าย ไม่จำเป็นต้องดูแลรักษาวุ่นวาย แม้แต่กับผู้ที่ใช้งานเป็นครั้งแรกก็ตาม หรือแม้แต่ผู้ใช้งานประจำก็ต่างชื่นชอบการใช้งานพอตไฟฟ้าไม่น้อยไปกว่ากัน ในท้องตลาดการจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าในปัจจุบันยังมีพอดไฟฟ้าจำหน่ายหลากหลายแบรนด์ แต่ละแบรนด์ล้วนแล้วแต่มีเอกลักษณ์และ สไตล์เฉพาะตัวที่แตกต่างกันไป เพื่อให้ผู้ใช้งานได้เลือกซื้อ เลือกหาตามความชื่นชอบและเหมาะสมกับตนเองด้วย

สไตล์และเอกลักษณ์ของ พอตไฟฟ้า แต่ละแบรนด์

ก่อนอื่นต้องทำความเข้ากันก่อนว่า พอตไฟฟ้านั้นมีหลักการทำงาน 2 ประเภท คือ พอตไฟฟ้าระบบเปิด และพอตไฟฟ้าระบบปิด โดยสำหรับระบบเปิดนั้น หัวน้ำยาพอตจะสามารถเติมน้ำยาได้ สามารถใช้น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าได้ทั้งแบบ Free Base (ส่วนใหญ่จะใช้กับบุหรี่ไฟฟ้าแบบแท็งค์เก็บน้ำยาหรือ Sub Ohm แต่ก็สามารถใช้กับพอตไฟฟ้าระบบเปิดได้ในบางรุ่น) และ น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าแบบ Salt Nicotine ซึ่งเป็นน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าหลักสำหรับการใช้งานประเภทพอตไฟฟ้า ส่วนพอตไฟฟ้าระบบปิดคือ จะมีหัวน้ำยาพอตแบบใช้ครั้งเดียว หมายถึงเมื่อใช้งานจนน้ำยาในหัวพอตหมด ก็สามารถถอดหัวน้ำยาเดิมทิ้ง แล้วเปลี่ยนหัวใหม่ เพื่อใช้งานได้อย่างต่อเนื่องทันทีอย่างไม่มีสะดุด และการใช้งานส่วนใหญ่ ผู้ใช้งานมักจะนิยมการใช้งานแบบพอตไฟฟ้าระบบปิดมากกว่า จึงทำให้มีจำหน่ายในท้องตลาดเป็นจำนวนมาก รวมถึงยังมีราคาประหยัด หาซื้อง่าย สะดวก สบาย โดยพอตไฟฟ้าระบบปิดนั้น มีหลายแบรนด์ที่ล้วนแล้วแต่มีความน่าสนใจไม่แพ้กัน  และมีที่โดดเด่นทั้งหมด 3 แบรนด์หลัก ที่มาแรง เพื่อจะได้เป็นหนึ่งในทางเลือกของผู้ใช้งานว่าจะเลือกซื้อ พอตไฟฟ้า ตัวไหนดี ดังนี้

Kardinal stick

เป็นพอตไฟฟ้าระบบปิดที่เรียกเสียงฮืออาได้มากที่สุด มีหลายรุ่นการผลิตที่ล้วนแล้วแต่ได้รับความนิยมทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นรุ่น Kardinal Stick Classic , KS Kurve Basic Kit , KS Kurve lite หรือแม้แต่พอตไฟฟ้าระบบปิด แบบใช้แล้วทิ้ง ที่กำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบันอย่าง KS Quik ก็ตาม จุดเด่นที่ขึ้นชื่อในกลุ่มนักสูบคือ เรื่องฟีลสูบสัมผัสที่เข้มข้นถึงใจ จ่ายไฟได้สมูท สม่ำเสมอ แบบแรงดีไม่มีตก ให้ความเต็มอิ่มของนิโคตินแบบเน้นๆ ยิ่งถ้าหากเป็นสายสูบจัด สูบประจำ หรือสิงห์อมควันยิ่งชื่นชอบมากเป็นพิเศษ เหมาะกับทั้งผู้ที่เคยใช้งานหรือสูบบุหรี่มวนธรรมดามาก่อน แต่ต้องการเปลี่ยนเป็นบุหรี่ไฟฟ้าแบบพอตไฟฟ้าแทน เพื่อสุขภาพ และบุคลิกภาพที่ดีกว่าเดิม อีกทั้งยังมีผู้ผลิตที่มีมาตรฐาน เชื่อถือได้ สามารถมั่นใจได้ในคุณภาพ เพราะมีการออกแบบ พัฒนา ปรับปรุงจากทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะทาง ผลิตจากประเทศมาเลเซีย โดยบริษัทได้เริ่มต้นตั้งแต่การจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าในประเภทใช้งานรุ่นแรก อย่างแบบหยดน้ำยาและพัฒนาตัวเองเรื่อยมา จนออกมาเป็นพอตไฟฟ้าในยุคปัจจุบัน มีการกล้าการันตีคุณภาพของผลิตภัณฑ์ด้วยการรับประกันสินค้าตลอดอายุการใช้งาน (เฉพาะบางรุ่น) เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้งานได้อีกระดับหนึ่งด้วย

ปัจจุบันสามารถหาซื้อได้ง่าย ในทุกช่องทางทั้งออนไลน์ และออฟไลน์ แต่ทั้งนี้ ผู้บริโภคที่มีความต้องการซื้อสินค้านั้น ควรเลือกซื้อจากตัวแทนผู้จัดจำหน่ายที่มีความน่าเชื่อถือ มีการรีวิวสินค้าจากผู้ใช้งานจริง ช่อทางการติดต่อ รวมถึงข่าวสารโปรโมชั่นต่างๆ เพื่อประกอบเป็นเกณฑ์ในการตัดสินใจเลือกซื้ออีกด้วย

Relx

พอตไฟฟ้าอีกหนึ่งแบรนด์ที่เป็นเจ้าแรก ที่บุกเบิกเข้ามาทำการตลาดและจำหน่ายในประเทศไทย ออกแบบและผลิตจากประเทศจีน โดดเด่นด้วยฟีลสูบและสัมผัสที่นุ่มนวล เบาสบายคอ ละมุนละไม ไม่แสบคอ และยังมีกลิ่นน้ำยาหลากหลายเพิ่มสีสันในการใช้งานมากยิ่งขึ้น เป็นที่นิยมในกลุ่มวัยรุ่น เพราะฟีลสูบไม่เน้นนิโคติน แต่ก็ให้ความเต็มอิ่มได้ในแบบพอดี เหมาะทั้งกับผู้ที่เพิ่งเริ่มต้นใช้งานเป็นครั้งแรก หรืออาจยังงานประจำ แต่ไม่ต้องการนิโคตินแรงจัด หรือต้องการควบคุมระดับการสูบเพื่อให้มีสุขภาพที่ดีกว่า หรือต้องการใช้บุหรี่ไฟฟ้าเป็นแนวทางในการเลิกสูบบุหรี่อย่างถาวรก็ได้เช่นกัน มีหลายรุ่นการผลิต ได้แก่ Relx Classic , Relx Infinity , Relx Phantom , Relx lite และรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง Relx Plus นั่นเอง

Infy

แบรนด์น้องใหม่ ภายใต้สโลแกนอย่าง “This is a salt” ของพอดไฟฟ้าแบรนด์ Infy จุดเด่นที่เห็นได้ตั้งแต่แรกพบคือ หัวน้ำยาพอตหัวใส เป็นวัสดุอะคริลิค ที่สามารถมองเห็นน้ำยาภายในได้อย่างชัดเจน ฟีลสูบหวานเย็น เบาสบาย ทำให้เป็นที่ติดอกติดใจของทุกเพศ ทุกวัย ตัวพอตมีสีสันสวยงามสะดุดตา น่าจับจองเป็นเจ้าของ รวมถึงหัวน้ำยาพอตเองยังไม่เพียงแต่ใช้งานกับตัวพอตของแบรนด์เท่านั้น ยังสามารถนำไปใช้งานกับพอตไฟฟ้าแบรนด์อื่นได้อีก เช่น Relx infinity , Relx Phantom หรือ Relx lite เพราะด้วยมีเทคโนโลยีการผลิตแบบเดียวกัน จึงสามารถนำหัวน้ำยาพอตไปใช้งานร่วมกันได้ ให้ฟีลสูบแลสัมผัสที่มีประสิทธิภาพเช่นกัน ไม่ได้ด้อยไปกว่ากันเลย

เลือก พอตไฟฟ้า ที่โดนใจในสไตล์คุณ

อย่างไรก็ตามพอตไฟฟ้านั้น ไม่จำเป็นต้องมีราคาแพง หรือราคาสูงเกินจริง แต่ก็ไม่ควรมีราคาที่ถูกเกินไป จนน่ากลัว ทางที่ดีที่สุด คือเลือกซื้อจากแบรนด์ที่มีคุณภาพชั้นนำ และเป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดี มากกว่าการเลือกซื้อของราคาถูก ที่อาจจะถูกดัดแปลงหรือลดทอนวัสดุการผลิตลง จนทำให้สามารถจำหน่ายในราคาที่ถูกลงอีกด้วย และควรศึกษาถึงรายละเอียดต่างๆ ก่อนตัดสินใจเลือกซื้อพอตไฟฟ้าที่ตรงใจและใช่ในสไตล์ของคุณมากที่สุดด้วย

พอตไฟฟ้า

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ